Chuyển đến nội dung chính

Cách Nấu Rượu Bầu Đá Chuẩn Người Bình Định

Cách Nấu Rượu Bầu Đá Chuẩn Người Bình Định

Mặc dù bạn là người biết nấu rượu, thế nhưng chưa chắc bạn đã biết cách nấu ra một mẻ rượu Bầu đá chính gốc thơm ngon. Vì thế, để có thể tìm hiểu thêm bí quyết tạo nên những lít rượu Bầu đá có hương vị thơm ngon đậm đà thì xin mời bạn hãy cùng chúng tôi xem qua bài chia sẻ về cách nấu rượu Bầu đá đúng chuẩn Bình Định.



Xem Thêm: Rượu Bầu Đá Chính Gốc

Xuất Xứ Rượu Bầu Đá Bình Định


Rượu Bầu đá là một loại rượu có hương vị thơm ngon, đậm đà và là loại rượu truyền thống của tỉnh Bình Đinh, rượu Bầu đá nổi tiếng từ bao đời nay và đây cũng là một trọng những loại đặc sản nổi tiếng nhất của miền đất Võ mà bạn nhất định phải thử khi đến thăm Bình Định.

Rượu Bầu đá có hương vị thơm ngon, đậm đà vô cùng đặc biệt khác hẳn với những loại rượu được nấu ở nơi khác cho dù sử dụng cùng một cách nấu, cách chưng cất rượu và nguyên liệu sử dụng để nấu rượu.

Rượu Bầu đá có xuất xứ tại làng Bầu đá thuộc thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Đinh.

Không chỉ được biết đến là loại rượu ngon mà nó còn là một loại rượu rất tốt cho sức khỏe nếu chúng ta uống điều độ mỗi ngày khoảng 1 đến 2 ly nhỏ.

Rượu Bầu đá còn sử dụng để ngâm thuốc rất tốt trong hỗ trợ điều trị một số bệnh như đau nhức xương cốt, mỏi lưng, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh.

Bởi vì rượu Bầu đá có nồng độ cao nên thích hợp để làm rượu ngâm một số bài thuốc. Rượu ngâm đặc biệt rất tốt cho sức khỏe.



Cách Nấu Rượu Bầu Đá Bình Định


Để có được một mẻ rượu Bầu đá ngon đúng điệu thì bạn sẽ phải tuân thủ hết các quy tắc nghiêm ngặt trong toàn bộ quá trình nấu từ nguồn nước, gạo, men và thậm chí là cả đến các dụng cụ nấu, ngoài ra còn phải có bí quyết gia truyền của chính người dân trong thôn. Quá trình nấu không hề đơn giản, sẽ rất tỉ mỉ, công phu. Mỗi một mẻ thường sẽ phải mất tới tận 6 ngày mới có thể cho ra được 5 lít rượu.
Cách Thực Hiện Như Sau:
  • Đầu tiên là chọn nguyên liệu để nấu rượu có thể sử dụng gạo, nếp, hoặc là nếp và đậu xanh. Mỗi mẻ rượu sử dụng khoảng 6kg nguyên liệu (đối với rượu gạo thì là 6kg gạo, với rượu nếp thì là 6kg nếp và với rượu đậu xanh là 4kg đậu xanh + 2kg nếp)
(rượu Bầu đá được phân loại dựa vào nguyên liệu nấu rượu nên rượu Bầu đá có 3 loại đó là rượu gạo, rượu nếp và rượu đậu xanh)
  • Tiếp theo là nấu cơm rượu, hạt cơm không được quá nát, cũng không được quá khô mà phải chín vừa tới. Cơm được trải đều ra để nguội sau đó trộn đều với men rồi cho vào xô nhựa ủ khô 3 ngày. Sau 3 ngày ủ khô thì cho nước vào ủ them 3 ngày nữa (cho nước ngập phần cơm)
  • Cho cơm đã ủ xong vào nồi đun nhỏ lửa bắt đầu quá trình chưng cất rượu. Thời gian chưng cất một mẻ rượu Bầu đá là khoảng 5 tiếng. Trung bình mỗi mẻ rượu như vậy sẽ thu được khoảng 5 lít rượu Bầu đá nguyên chất có nồng độ từ 50 đến 55 độ
Chú Ý: Quá trình trưng cất rượu Bầu đá không được vồi vàng mà phải làm thật tỉ mỉ, cẩn thận. Khi đun lửa luôn phải giữ ở mức liu riu và cháy đều có như thế thì rượu cho ra mới thơm ngon và vắt cạn được tinh chất có trong gạo. Với những người nấu rượu có kinh nghiệm lâu năm, họ sẽ không ần nếm thử mà chỉ cần lắng nghe tiếng rơi của giọt rượu khi chưng cất hoặc ngửi hương rượu thoáng qua là đã có thể biết được mẻ rượu đó có đạt chất lượng và có ngon hay không.



Cách Thưởng Thức Rượu Bầu Đá


Khi thưởng thức rượu Bầu đá, bạn phải uống từ từ, từng ngụm nhỏ, có như thế thì mới cảm nhận được trọn vẹn cái hương thơ nồng nàn của rượu Bầu đá. Rượu Bầu đá có nồng độ cao nên khi uống rượu Bầu đá sẽ cảm thấy nóng nên rượu chạy tới đâu có thể cảm nhận được luôn.

Để tăng thêm hương vị của rượu Bầu đá bạn có thể vừa thưởng thức rượu vừa dùng rượu để nướng mực khô.

Nếu như bạn muốn mua được rượu Bầu đá chính gốc thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé

Võ Gia - Địa Chỉ Cung Cấp Rượu Bầu Đá Chính Gốc Uy Tín – Chất Lượng Hàng Đầu Tại TP.HCM.

Cơ Sở Sản Xuất Rượu Bầu Đá – Võ Gia Với Truyền Thống Và Kinh Nghiệm Nấu Rượu Bầu Đá.
Thông Tin Liên Hệ Đặt Mua Rượu Bầu Đá Chính Gốc
  • Hotline: 097 40 47 465
  • Zalo: 097 40 47 465
Địa Chỉ: Số 224 Đường Man Thiện - Phường Tăng Nhơn Phú A - Quận 9 – Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo Dõi Đặc Sản Bình Định Online Tại

Medium: https://medium.com/@vothanhlam1151

Instagram: https://www.instagram.com/ruoubaudavogia/

Twitter: https://twitter.com/vothanhlam77

Behance: https://www.behance.net/vothanhlam

About.me: https://about.me/vothanhlam

Google Site: https://sites.google.com/view/dacsanbinhdinhonline/

Soundcloud: https://soundcloud.com/dacsanxunau1
Creativemarket: https://creativemarket.com/users/dacsanxunau1
Xem Thêm 1 Số Loại Đặc Sản Bình Định Khác





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rượu Bầu Đá Đặc Sản Bình Định

Rượu Bầu đá là loại rượu đặc sản nổi tiếng của Bình Định với hương vị thơm ngon, đậm đà đặc trưng. Rượu Bầu đá chính gốc được nấu tại làng Bầu đá thuộc thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, Thị Xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Rượu Bầu đá Bình Định ngày càng được biết đến và tìm mua ngày càng nhiều hơn. Chia Sẻ Cách Nấu Rượu Bầu Đá Bình Định Để có được những lít rượu Bầu đá thơm ngon thì người nấu rượu phải tuân thủ rất nhiều những yêu cầu nghiêm ngặt về gạo, về men, về dụng cụ nấu và nguồn nước sử dụng để chưng cất rượu. Chính nguồn nước sử dụng để chưng cất rượu đã tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng cho rượu Bầu đá mà không một loại rượu nào khác có được. Thông thường, để hoàn thành một mẻ rượu mất khoảng 6 ngày trong đó gồm các công việc như là nấu cơm, trọn men, ủ khô 3 ngày sau đó cho nước vào ủ thêm 3 ngày, chưng cất. Thời gian chưng cất khoảng 6 giờ mới có thể cho ra được những lít rượu Bầu đá thơm ngon đúng chất . Rượu có thể được nấu bằng gạo, bằng nếp hoặc đậu xanh. Đối với gạo và nếp th

Rượu Bầu Đá Chinh Gốc Đặc Sản Bình Định

Rượu Bầu đá là loại rượu đặc sản nổi tiếng của người dân vùng đất võ Bình Định. Rượu Bầu đá chính gốc được nấu tại làng Bầu đá thuộc thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, Thị Xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ngày nay rượu Bầu đá được nhiều người biết đến và tìm mua bởi hương vị thơm ngon đâm đà đặc trưng của nó. Chia Sẻ Cách Nấu Rượu Bầu Đá Chính Gốc Bình Định Để có được những lít rượu Bầu đá thơm ngon thì người nấu rượu phải tuân thủ rất nhiều những yêu cầu nghiêm ngặt về cách chọn gạo, chọn men rượu, dụng cụ nấu và đặc biệt là nguồn nước sử dụng để chưng cất rượu. Nguồn nước sử dụng để chưng cất rượu là bí quyết tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng cho rượu Bầu đá mà không một loại rượu nào khác có được. Thông thường, để hoàn thành một mẻ rượu mất khoảng 6 ngày trong đó gồm các công việc như là nấu cơm rượu, trọn men, ủ  men gồm ủ khô 3 ngày sau đó cho nước vào ủ thêm 3 ngày và cuối cùng là chưng cất rượu. Thời gian chưng cất một mẻ rượu Bầu đá khoảng 6 giờ. Rượu Bầu đá có thể được nấu bằng gạo, bằ